messenger icon
×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » กระทรวง อว. โดย สอวช.- ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค เสวนาในการประชุม Asia Pacific Urban Energy Assembly 2024

กระทรวง อว. โดย สอวช.- ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค เสวนาในการประชุม Asia Pacific Urban Energy Assembly 2024

วันที่เผยแพร่ 13 กรกฎาคม 2024 52 Views

การประชุม 3rd Asia Pacific Urban Energy Assembly 2024 จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ วันที่ 4-5 กรกฎาคม 2024 การประชุมนี้จัดขึ้นโดย Asia Pacific Urban Energy Association (APUEA) โดยเป็นการประชุมประจำปีสำหรับภาครัฐและภาคเอกชน ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันการเงิน เพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนาในอนาคตของพลังงานในเขตเมืองของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ดร.ศรีฉัตรา ไชยวงค์วิลาน นักยุทธศาสตร์ 1 สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ได้รับเชิญ ให้เข้าร่วมการประชุม Panel Discussion Session 1  ในหัวข้อ “Session 1: Plenary Session – The Asia Energy Outlook” เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ เพื่อนำเสนอมุมมองด้านพลังงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และความสำคัญของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ทั้งในประเทศ ในระดับเอเชียแปซิฟิค และภายใต้กรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change: UNFCCC)

นอกจากนี้ ได้มีการเสนอถึงผลของการใช้ประโยชน์จากการประเมินความต้องการทางเทคโนโลยี (Technology Needs Assessment: TNA) ในระยะที่ 1 (Phase I) ที่ผ่านมาที่ทาง สอวช. – ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค ได้จัดทำไว้ถูกบรรจุในแผนต่างๆ ระดับประเทศ และสามารถทำให้ประเทศไทยสามารถจัดทำโครงการรับการสนับสนุนจากการถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก UNFCCC มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การจัดทำ TNA ในระยะที่ 5 (Phase V) ที่สอวช. – ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค กำลังจัดทำนั้นจะเปิดรับความคิดเห็นจากภาคเอกชนที่เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งในระดับประเทศ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

Tags: #TNA #UNFCCC

เรื่องล่าสุด