messenger icon
×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » กระทรวง อว. โดย สอวช. ร่วมกับ CAMT (มช.) เดินหน้าจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะดิจิทัลคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ให้ SMEs ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กระทรวง อว. โดย สอวช. ร่วมกับ CAMT (มช.) เดินหน้าจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะดิจิทัลคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ให้ SMEs ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

วันที่เผยแพร่ 18 กรกฎาคม 2024 13 Views

เมื่อวันที่ 13 – 14 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมกับ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดกิจกรรมอบรมการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ด้วยดิจิทัลคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ โรงแรมไอซาน่า จังหวัดนครราชสีมา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะทางธุรกิจและดิจิทัลคอนเทนต์ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ด้วยกลไก อววน. และเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่ เช่น Generative AI ในการสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ SMEs

ผู้ประกอบการ SMEs ที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับการพัฒนาทักษะและเรียนรู้การใช้เครื่องมือทางธุรกิจใหม่ ๆ เช่น Business Model Canvas (BMC) การใช้เทคโนโลยี Generative AI (Gen-AI) รวมทั้งเทคนิคการสร้างคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์เพื่อนำเสนอจุดเด่นหรือเอกลักษณ์ในสินค้าและบริการของ SMEs ให้เกิดการรับรู้ผ่านสื่ออย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs

การอบรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้ “โครงการพัฒนากลไกด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อววน.) เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ (Creative Content) และส่งเสริม Soft power ของประเทศไทย” ซึ่งจะเป็นการพัฒนาทักษะดิจิทัลคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ การสร้างกลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบการ SME ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ และจะคัดเลือกผลงานของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในแต่ละภูมิภาคไปต่อยอดในกิจกรรม Creative Content Accelerate Program เพื่อพัฒนาเป็นสื่อสร้างสรรค์ อาทิเช่น ภาพยนต์สั้น คลิปวีดีโอ Webtoon เกมส์ ก่อนจะเผยแพร่ผ่านสื่อสาธารณะต่อไป

เรื่องล่าสุด