messenger icon
×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » กระทรวง อว. โดย สอวช. ร่วมกับ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อบรมเชิงปฏิบัติการ Cartoon Concept การหาแรงบันดาลใจในการสร้างการ์ตูน

กระทรวง อว. โดย สอวช. ร่วมกับ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อบรมเชิงปฏิบัติการ Cartoon Concept การหาแรงบันดาลใจในการสร้างการ์ตูน

วันที่เผยแพร่ 30 กันยายน 2024 75 Views

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมกับวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ “Cartoon Concept” โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและศิลปินชื่อดัง คุณธนิสร์ วีระศักดิ์วงศ์ หรือที่รู้จักในนาม “คุณสะอาด” มาร่วมบรรยายและแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการสร้างการ์ตูน ณ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กิจกรรม Workshop ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้สร้างสรรค์ผลงานหรือศิลปิน (Creator/Artist) กว่า 35 ราย เข้าร่วมรับ Workshop และแลกเปลี่ยนความรู้ในการผลิตผลงานสร้างสรรค์ โดยวิทยากรได้แบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการหาแรงบันดาลใจในการสร้างการ์ตูน การวางโครงเรื่อง เทคนิคการออกแบบตัวละคร ฉาก รวมถึงเทคนิคในเขียนงาน Comic ซึ่งเนื้อหาครอบคลุมถึงการออกแบบตัวละคร (Character Design) และการออกแบบการ์ตูน (Cartoon Design)

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ “โครงการพัฒนากลไกด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อววน.) เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ (Creative Content) และส่งเสริม Soft Power ของประเทศไทย” ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาทักษะของบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ (Creative Content) โดยได้รับการถ่ายทอดความรู้เชิงลึกและการใช้เทคนิคต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาผลงานให้เป็นที่ยอมรับของตลาด ซึ่งจะเป็นกลไกหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนและส่งเสริม Soft Power ของประเทศ

เรื่องล่าสุด