messenger icon
×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » กระทรวง อว. โดย สอวช. เข้าร่วมบรรยายเพื่อขับเคลื่อน University Holding Company ในโครงการผสานความร่วมมือและสร้างเครือข่ายวิสาหกิจมหาวิทยาลัยศิลปากร : นโยบาย ประสบการณ์ และภาคปฏิบัติของ UHC

กระทรวง อว. โดย สอวช. เข้าร่วมบรรยายเพื่อขับเคลื่อน University Holding Company ในโครงการผสานความร่วมมือและสร้างเครือข่ายวิสาหกิจมหาวิทยาลัยศิลปากร : นโยบาย ประสบการณ์ และภาคปฏิบัติของ UHC

วันที่เผยแพร่ 2 ตุลาคม 2024 59 Views

(1 ตุลาคม 2567) นางสาวมนันยา ชุณหวุฒิยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบนิเวศส่งเสริมศักยภาพนวัตกรรมของผู้ประกอบการ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สอวช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ Legal Framework and Policy Development และการจัดตั้ง University Holding Company ในโครงการผสานความร่วมมือและสร้างเครือข่ายวิสาหกิจมหาวิทยาลัยศิลปากร : นโยบาย ประสบการณ์ และภาคปฏิบัติของ University Holding Company (UHC) จัดโดย มหาวิทยาลัยศิลปากร ณ ห้องประชุมนริศรานุวัดติวงศ์ ชั้น 4 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร ตลิ่งชัน โดยได้รับเกียรติจาก ศาตราจารย์เกียรติคุณ คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ นายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และมีวิทยากรร่วมให้การบรรยาย ประกอบด้วย ดร.กิติพงค์ พร้อมวงค์ ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้นำในด้านการส่งเสริมและขับเคลื่อนงานวิจัยและนวัตกรรมสู่ธุรกิจนวัตกรรมด้วย UHC นายราเมศวร์ ศิลปพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท CU Enterprise จำกัด และ ดร.ธีรพงศ์ ยะทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท นาอีฟ อินโนว่า จำกัด

โดยโครงการนี้ จัดขึ้นเพื่อรับฟังแนวคิด ประสบการณ์ และกรณีศึกษาของการดำเนินการ UHC เพื่อนำมาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อน UHC ต่อคณะกรรมการขับเคลื่อนวิสาหกิจและธุรกิจสำหรับนวัตกรรมและงานสร้างสรรค์ให้เข้ากับบริษัทของมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างการศึกษา นวัตกรรม และการพัฒนาเศรษฐกิจของมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเป้าหมายสูงสุดคือการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับมหาวิทยาลัยในการบริหารจัดการและพัฒนาศักยภาพด้านธุรกิจและนวัตกรรมในระยะยาวต่อไป

เรื่องล่าสุด