messenger icon
×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » สอวช. นำเสนอชุดความรู้ “อาหารแห่งอนาคต” แนวใหม่ บนเคาท์เตอร์สายพานแบบโอมากาเสะภายใต้ชื่อ “TASTE OF THE FUTURE FOOD” ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2567

สอวช. นำเสนอชุดความรู้ “อาหารแห่งอนาคต” แนวใหม่ บนเคาท์เตอร์สายพานแบบโอมากาเสะภายใต้ชื่อ “TASTE OF THE FUTURE FOOD” ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2567

วันที่เผยแพร่ 14 สิงหาคม 2024 21 Views

สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) เตรียมเปิดบูท “TASTE OF THE FUTURE FOOD” ชวนน้อง ๆ เรียนรู้เกี่ยวกับ “อาหารแห่งอนาคต” เทรนด์ของอาหารที่จะเข้ามาตอบโจทย์โลกยุคใหม่ ด้วยการคำนึงถึงการผลิตที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ สร้างความยั่งยืน และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “FUTURE SCIENCE COMMUNITY FOR ALL” ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาศักยภาพของประเทศ เตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนและประชาชนสู่การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต

ภายในบูทของ สอวช. จะได้พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โซนเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับอาหารแห่งอนาคต ที่ช่วยเติมเต็มพื้นฐานความรู้ให้น้อง ๆ ได้รู้จักว่า อาหารแห่งอนาคตคืออะไร แล้วทำไมประเทศไทยควรส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงอาหารแห่งอนาคตแนวใหม่ “Future Food Omakase” ที่จะช่วยทั้งดึงดูดความสนใจและเสริมความรู้ให้น้อง ๆ ผ่านการลำเลียงวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารมาบนสายพาน เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ถึงวัตถุดิบต้นน้ำ ที่กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ Future Food สะท้อนถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วย โดยในโซนนี้ยังมีกิจกรรม Future Food Omakase Bingo ให้ได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับของรางวัลรักษ์โลกมากมาย อาทิ เซตแก้วเก็บความเย็น พร้อมกระเป๋ากระจูดใส่แก้วรักษ์โลก ถุงผ้า NXPO ลดโลกร้อน สมุดบันทึกพิมพ์จากหมึกถั่วเหลือง เป็นต้น

นอกจากนี้ สอวช. ยังได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้น้อง ๆ เข้ามาร่วมกิจกรรมในโซน Playground โดยการเพ้นท์พวงกุญแจพี่หมีโพลี่ (Poli) มาสคอตสุดน่ารักของ สอวช. เป็นกิจกรรมที่ช่วยทั้งสร้างความสนุกสนาน ปลุกความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาทักษะด้านศิลปะบนชิ้นงาน ที่น้อง ๆ สามารถนำผลงานการออกแบบของตัวเองกลับบ้านไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย ซึ่งบูท สอวช. จะจัดแสดงในบริเวณ Hall 9 ตรงข้ามกับชิงช้าสวรรค์ ระหว่างวันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 มีหน่วยงานร่วมจัดกว่า 100 หน่วยงาน ทั้งหน่วยงานภายใต้กระทรวง อว. ภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม พิพิธภัณฑ์ฯลฯ รวมถึงหน่วยงานจากต่างประเทศ โดยมีนิทรรศการไฮไลท์ ได้แก่ นิทรรศการเทิดพระเกียรติ นิทรรศการปิโตรเคมีปั้นแต่งโลก นิทรรศการ The Multiverse of AI: Trick or Truth นิทรรศการ ต้องรอด! ในดินแดนสุดขั้ว นิทรรศการอาชีพ STEM สร้างอนาคต นิทรรศการ THE GLOBE VENGERs ฮีโร่พิทักษ์ความยั่งยืน และนิทรรศการจากต่างประเทศ โดยงานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00-19.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี Hall 9-12 ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่: https://thailandnstfair.com/

Tags:

เรื่องล่าสุด